Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

VỀ LẠI TRƯỜNG XƯA


VỀ LẠI TRƯỜNG XƯA
                             Vũ Giang
Sóng nhớ ai sóng thở dài trên biển
Cứ dạt dào ẩn hiện lúc gần xa
Trời thương ai đêm thanh vắng hiền hoà
Ru ai ngủ thả hồn về một thuở

Bóng vừa xế buổi chiều tà đã đến
Con đò xưa thanh thản bến sông đời
Cánh phượng hồng buông nỗi nhớ đầy vơi
Về thăm trường lòng xao xuyến khôn nguôi

Cho hồn tôi được sống lại một thời
Cãi cọ nhau bởi làm vương chút mực
Loang trên áo khiến bạn tôi muốn khóc
Biết bao giờ tôi giặt lại đền em

Năm mươi năm về gặp lại người quen
Tay nắm tay bạn tôi cười khúc khích
Tôi hỏi bạn đến bây giờ còn tức
Bởi vô tình tôi vấy mực áo em

Mắt chân chim, hai hốc má tờ tiền
Vẫn nụ cười cô bạn cũ hồn nhiên
Để lại đời bao nỗi nhớ không quên
Tuổi học trò, ơi cái tuổi thần tiên....!

Viết theo lời nhắc của một người bạn, bạn có nhớ tớ vần C còn bạn vần G ngồi sau tớ  tớ tức điên
khi bạn vẩy mực vào cái áo phin nõn của tớ cách nay 50 năm.

THĂM LẠI TRƯỜNG XƯA
 Bạn Nguyễn Thị Thanh Thuỷ Hải Phòng
(Trong ảnh người đứng hàng đầu thứ 3 từ trái qua)

Tôi về thămlại trường xưa
Con thuyền tải đạo sớm trưa đôi bờ
Tôi về nhặt lại tuổi thơ
Tìm trang sách cũ bây giờ là đây

Tôi về gặp lại bạn, thầy
Lục trong kí ức tháng ngày mộng mơ
Nơi ngàn ánh mắt tuổi thơ
Sân trường lộng gió dưới cờ vàng sao

Nơi ngàn trò cũ năm nào
Thầy cô chắp cánh bay vào tương lai
Sử thi kiến thức dùi mài
Nên danh nên giá nên tài từ đây

Bao năm bao tháng bao ngày
Rèn văn giũa lễ ơn thầy nghĩa cô
Trường xưa dựng lại quy mô
Tầng cao ngói đỏ soi hồ nước mây

Đường xưa in dấu chân thầy
Chùm hoa phượng vẫn hong đầy tiếng ve
Cành cao vẫy gọi chim về
Trái bàng chín đợi chùm me xanh chờ

“Tôi về nhặt lại tuổi thơ
Tìm trang sách cũ bây giờ là đây”
                           Hải Phòng 15/8/2012

2 nhận xét:

  1. Chúc mừng anh có cuộc Hội ngộ với người xưa, Trường xưa nhiều kỷ niệm đẹp.

    Trả lờiXóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]